ROV : ตัวละคร Violet สวยสังหาร ยิงทีเดียวถึงกับหน้าสั่น !!!

ROV : ตัวละคร Violet 

ถ้าพูดถึงสายที่ทุกคนรักและชอบเพราะเล่นง่ายในเกม Realm of Valor  ใครๆก็ต้องนึกถึง ตำแหน่งแครี่ก่อนแน่นอน และกได์วันนี้ Violet สาวน้อยกระสุนสังหาร คือแครี่คนใหม่ของเกม ที่เพิ่งเข้ามาหลังจากเปิดไปได้อาทิตย์นึง ซึ่งบอกเลยว่าความสามารถเธอนั้นกินขาด ทั้งความแรงและความพริ้วในการเอาตัวรอด ใครที่ชอบแนวยิงสดๆ ยิงแรงถึงใจ ยิงหน้าแหกล่ะก็ แนะนำ Violet เลยจ้า เพราะยิงกระหน่ำตายคาป้อมเลยก็มี มาดูความสามารถของเธอกันเลยดีกว่า


ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Violet เป็นฮีโร่สาย Carry คือตัวที่มีระยะยิงไกล มีดาเมจกายภาพรุนแรงรวดเร็ว ยืนหรอยศัตรูนอกวงได้เวลาแท้งค์เข้าไปนัว และต้องเอาตัวรอดให้ได้ในทุกๆทีมไฟต์ เพราะจะต้องตกเป็นเป้าหมายจากฮีโร่สายล้วงจากอีกฝ่ายประจำทุกครั้ง Violet เป็นตัวที่มีความสามารถทั้งหมดครบครัน เพะราะเธอสามารถกลิ้งหลบได้ทุกสกิล ด้วยคูลดาวน์อันน้อยนิด แถมยังมีระยะการยิงโคตรไกล หลังจากกลิ้งแล้ว และอัลติเธอยังยิงเป็นหมู่ รุนแรงด้วยสายล้วงอย่าง Zephys หรือ Butterfly บางๆวิ่งไปล้วงนี่มีโอกาสตายเองสูงมาก เพราะถ้าเธอกลิ้งแล้วยิงสวนสู้นี่รู้เรื่องเลย 
  • พยายามเดินอยู่วงนอกที่สุดและหาจุดยืนในทีมไฟต์ให้ได้ พยายามไปเลนคู่กับฮีโร่ที่มีสกิลสโลว์หรือสตั๊นอย่าง Krixi หรือ Taara เพราะจะเสริมกันทำให้ Violet ฆ่าได้ง่ายขึ้น เกิดเร็วขึ้น (ถ้าไม่หิวมากจนเดินไปตายเองบ่อยๆ)

การอัพสกิลและคอมโบ
  • การอัพสกิลของจะเน้นไปที่สกิล 1 คือสกิลกลิ้งเสียให้เต็มก่อน ไม่ใช่แค่ดาเมจจากปืนระยะไกลที่ได้แรงขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้คูลดาวนืที่น้อยลง ทำให้กลิ้งแทบจะทุกๆ 3 วินาทีเลยก็ว่าได้ ส่วนสกิลสโลว์ ระยะกว้างก็จริง แต่ระเบิดลงช้ามากหลังจากยิงออกไป ทำให้หวังผลค่อนข้างยาก แต่อัพไว้เผื่อใช้สโลว์ก็พอ เพราะเอาจริงๆเวลาเดินไล่ยิงจริงกลิ้งๆยิงๆแป้ปเดียวก็ได้คิลแล้ว ส่วนอัลติเมท มีขึ้นให้อัพก้อัพเลย ยิงหน้าแหกมาก ใช้เวลาเพื่อนเข้าไปตะลุมบอนกันเราก็ยิงอัดเข้าไปเผือกก้สามารถทำให้ได้คิลฟรีๆด้วย!
  • วิธีคอมโบของเธอง่ายๆ คือการใช้สกิล 1 กลิ้งไปนิดนึง(ที่ไม่เป้นอันตรายกับตนเอง) กดยิงธรรมดาจากบาซูก้า > กดยิงกระสุนสโลว์ท่า 2 > ยิงธรรมดาแล้วกลิ้งอีกทีนึงจนประชิด > ยิงอัลติเมท ปิดจ๊อบ ถ้ายังไม่ตายก็กลิ้งไล่วนไปค่ะ จนกว่าจะตาย!
















ตารางแนะนำการอัพสกิล ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!

Passive : Reload
  • สกิลพาสซีฟ เสริมสกิล 1 ของเธอ ที่จะทำให้การยิงลื่นไหลยิ่งขึ้น เพราะทุกครั้งที่ยิงธรรมดาโดนศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิล Tactical Fire ลง 0.5 วินาที ซึ่งยิ่งยิงเยอะเท่ากับว่าเธอจะยิ่งมีโอกาสไล่ศัตรูได้สูงขึ้น ฆ่าได้เร็วขึ้น อย่าลืมที่จะยิงธรรมดาล่ะ !!
  • แนะนำ : พยายามยิงตอดเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มโอกาสการกลิ้งที่บ่อยขึ้น ฝึกการ Hit and Run ไว้ก็ดี (การเดินถอยหลังไปยิงไป) เพื่อเสริมประวิทธิภาพในการยิงของเธอให้มากขึ้น
สกิล 1 : Tactical Fire
  • สกิลหากินของ Violet เลยล่ะสกิลนี้ หลังกดใช้เธอจะกลิ้งไปยังทิศทางที่กำหนดแล้วงัดเอาปืนบาซูก้าขึ้นมายิง เพิ่มพลังโจมตีครั้งต่อไป และ เพิ่มระยะโจมตีให้ไกลออกไปยิงและยิงทะลุเป็นเส้นตรง ใครยืนซ้อนท้ายกันอยู่หน้าไหมแน่นอน เพราะสกิลนี้ยิงทะลุแรงมาก แถมไกลมาก พวกฮีโร่ระยะประชิดนี่เหงื่อตกแน่นอน แถมสกิลนี้ยังมี Passive จากตัว Violet เสริมด้วยคือยิ่งเธอยิงโจมตีปกติบ่อยเท่าไหร่ ก้จะยิ่งลดคูลดาวน์สกิลนี้มากขึ้ัน กลิ้งๆยิงๆ กลิ้งยิงไปเรื่อยๆ นอกจากศัตรุรำคาญแล้วยังทำให้เราคิลได้ด้วยนะ !!
  • แนะนำ : พยายามกลิ้งแล้วยิงธรรมดาตอดให้ได้เกิน 2 ครั้ง คือ พอกลิ้งแล้วยิงบาซุก้าระยะไกล กดย้ำๆต่อจะยิงธรรมดาสวนไปด้วยอีกครั้ง ใช้ดีๆ ตอดเลือดศัตรูให้ลดไปถึงครึ่งหลอดเลยก็มีจ้า แถมสกิลนี้ยังใช้ในการหรอยป้อมระยะไกลเวอร์ๆได้อีกด้วย กลิ้งแล้วยิงจากนอกระยะยิงป้อมเป็นอะไรที่ดีมากๆสำหรับสายหรอยป้อม เน้นชนะมากกว่าการคิล!!
  • คำเตือน : อย่ากลิ้งมั่วซั่ว ก่อนกลิ้งต้องดูด้วยว่าระยะที่กลิ้งไปันปลอดภัยไหม ถ้าไม่ใช่จังหวะไล่ อย่าใช้กลิ้งเปิดเข้าไปเด็ดขาด เพราะนั้นหมายถึงตัวเราจะเป้นเป้าเข้าไปในระยะสกิลศัตรูแล้วโดนอัดและตายกลับบ้านไปแทน แล้วสกิลกลิ้งจะยิ่งหมดประโยชน์ถ้าเจอฮีโร่แบบ Ormarr หรือ Gildur ที่สตั๊นถี่ๆ เดินไม่ออก พยายามอย่าเข้าใกล้ระยะสองฮีโร่นี้เด็ดขาด
 : Fire in the Hole
  • สกิล CC หมู่ของเธอที่สามารถสโลว์ศัตรูได้เป็นวง แถมระยะกว้างมาก ทำดาเมจกายภาพ 125 ที่เลเวล 1 และสโลว์ศัตรู 1 วินาที เหมาะสำหรับการยิงในทีมไฟต์แบบนัวๆหรือไว้ใช้ยิงปักหลังเรา เพื่อไม่ให้ศัตรูที่วิ่งไล่เราเข้าถึงตัวได้ง่าย เป้นสกิล CC ที่ช่วยทีมได้มาก แต่เอฟเฟคต์เวลายิงจะดีเลย์นิดหน่อย ก่อนยิงต้องนับในใจประมาณครึ่งวินาที กระสุนถึงจะลงพื้นที่ที่เราเลือก ก่อนใช้ต้องตัดสินใจดีๆจ้า
  • คำเตือน : ด้วยความที่สกิลมีดีเลย์ก่อนยิง ทำให้เล็งยาก แถมระยะสกิลก็สั้นเท่ากับครอบศัตรูได้ตัวเดียวถ้าศัตรูวิ่งมาเต็มเล็น อาจจะต้องตัดสินใจยิงปิดหน้าสุดแทน พูดง่ายๆคือมีโอกาสหวังผลโดนแค่ตัวเดียวเท่านั้นเอง แถมกว่าจะยิงก็นาน ถ้าจะใช้ในจังหวะโดนแกีงกระทันหันอาจะใช้ลำบากนิด ควรฝึกกลิ้่งยิงแล้วคอมโบกับสกิลนี้บ่อยๆ
สกิล Ultimate : Concussion
  • สกิลยิงกระแทกทุกสิ่งอย่างบนโลกของเธอเป็นวงกว้างด้านหน้า แค่ชารืจละยืนรอก็ยิงทำดาเมจกายภาพขั้นต่ำที่ 400 ดาเมจแล้ว เหมาะสำหรับการใช้ยิงอัดวงทีมไฟต์ ในระยะกลางหรือ ใช้ยิงอัดศัตรูระยะประชิดที่คิดจะหมายหัวเราก็ได้ เพราะดาเมจรุนแรงมาก ยิงออกดูดเลือดหรือคริติคอลเยอะๆละยิง ยิ่งเพิ่มความรุนแรงเข้าไปอีก แต่คิดก่อนใช้นิดนึงเพราะระหว่างยิง เธอจะยืนนิ่งๆชาร์จแล้วค่อยยิง อาจทำให้ตกเป็นเป้านิ่งสำหรับ ศัตรูแบบ Butterfly หรือ Lu Bu ได้
  • คำเตือน : เมื่อกดใช้ Violet จะยินนิ่งๆครู่นึงแล้วค่อยยิงอัลติเมทออกไป ไม่เหมาะกับระยะวิ่งไล่แล้วศัตรูอยู่ไกลเรามากๆ เพราะศัตรูจะวิ่งหายไปเลย แล้วเราจะยืนยิงฟรี! 
  • แนะนำ : ยิงอัดในทีมไฟต์ไปเลย เพื่อความได้เปรียบของทีม แม้จะคูลดาวน์เยอะ แต่การเป็นแครี่ที่เปิดให้เพื่อนได้หน่อยนึง ก็เปิดโอกาสให้แท้งค์ของเรายืนได้นานขึ้นด้วย เพราะลำพังสกิลของเธอ 2 สกิลก็สามารถไล่เก็บศัตรูที่เลือดน้อยได้แล้ว เพราะงั้นยิงไปเถอะ เป็นการช่วยเหลือทีมที่ดีทางหนึ่ง แล้วเพื่อนๆจะรักคุณยิ่งขึ้น!!
การออกไอเทม
  • ไอเทมของ Violet เป็นไอเทมเร่งดาเมจเพียวๆอย่างเดียว ยิ่งยิงแรงเท่าไหร่ยิ่งดี ถ้าออกของเสริมความเร็วโจมตีนิดจะทำให้เธอแข้งแกร่งมาก + กับไอเทมดูดเลือดอย่าง The Beast ที่ดูดเลือดแรงมาก ทำให้เธอสามารถกู้สถานการณ์เวลาโดนไล่เก็บได้ดี เพราะถึงเลือดลดแต่เธอยิ่งแรงหรือติดคริเลือดก็จะเด้งกลับมา ทำให้เธอยืนนานขึ้น ผนวกกับการออกไอเทมเชิงรับอย่าง Uriel's Brand และ Muramasa ก้ยิ่งทำให้เธอยืนในไฟต์ได้สบายๆเลยล่ะ ทั้งเกราะทั้งอมตะ 1 วินาที คุณจะปลอดภัยจากศัตรูที่วิ่งไล่เก็บอย่าง Butterfly ได้เลย!

แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • สำหรับรูนแดงนั้น การปรับแต่งจะขึ้นอยู่กับ ผู้เล่นว่าชอบแบบไหน สายแรก เน้นยิงแรงหน้าแหกไปเลยก็ Sword + พลังโจมตี 3.2 x 10 ก็ 32 ไปเลย แรงถึงใจแน่นอนกลิ้งยิงบาซุก้าโดนที ศัตรูมีวิ่งไปรีเลือดแน่นอน!
  • สำหรับคนที่อยากยิงทะลวงสะใจ ต้อง Onslaught + พลังโจมตี 2 และ เจาะเกราะ +3.6 ไปเลย เพราะ +พลังโจมตีน้อยลงกว่า Sword ก็จริง แต่ได้เจาะเกราะมาเพิ่มก็ทำให้แท้งค์อีกฝั่งที่ยืนเลนคู่สะดุ้งได้แน่นอน! แล้วยิ่งถ้าตัวไม่มีเกราะแล้วยิงใส่ นี่หน้าสั่นอ่ะ!
รูนสีม่วง
  • รูนม่วง Assassinate + พลังโจมตี 1.6 และ ความเร็วเคลื่อนที่ 1% ใช้อันนี้เลยแนะนำเพราะได้เร่งพลังโจมตีพื้นฐานด้วย เป้นรูนเดียวในสีม่วงที่ + พลังโจมตี การที่มีความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นมาเป็นอะไรที่ถูกที่ควรสำหรับ Violet มาก เพราะทำให้เธอมีโอกาสกลิ้งหนีแล้ววิ่งรอดออกจากการโดนฆ่าต่างๆ
รูนสีเขียว
  • สำหรับรูนเขียวอันเดียวที่ + พลังโจมตีอันเดียวใน เลเวล 3 คือ Dragon's Claw +พลังโจมตี 0.9 และ เจาะเกราะ +6.4 ซึ่งเป็นผลดีกับ Violet มาก เพราะเป้นการเร่งพลังโจมตีและดาเมจทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้ต้นเกมเธอกลายเป็นนักฆ่าที่ยิงแรงสมใจเราแน่นอน!!
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • สเปลที่ใช้ครอบโลก เพื่อการเอาตัวรอดอย่าง Recovery เป้นอะไรที่ควรติดตัวแครี่มากๆ เพราะช่วงที่ฮีลทำให้เลือดเพิ่มและวิ่งเร็วขึ้นด้วย เอาไว้ใช้หนีออกจากสถานการณืคับขันต่างๆได้ดี แถมใช้ช่วยเพื่อนได้ด้วยในทีมไฟต์เพราะระยะฮีลค่อยข้างกว้าง
  •  Purify เป้นอีกหนึ่งสเปลที่ควรพกมาก เหมาะสำหรับคนที่มั่นใจในดาเมจ มีดูดเลือดมีอะไรแน่นอนในการบิ๊วไอเทม เพราะแครี่มักจะโดนสกิลหยุดทั้งหลายก่อนเพื่อน การมีสเปลนี้ติดตัวทำให้เราสามารถวิ่งหนีออกจาก Gildur หรือ Ormarr ได้อย่างง่ายดาย เพราะเราจะทนสตั๊นแบบรัวๆได้ทันที ยิงสวนกลับไปได้ต่อเลย!
จุดแข็ง
  • เป็นแครี่ที่การยิงต่อ HIT นั้นรุนแรงมาก แถมด้วยสกิลกลิ้งยิงไกล ที่บอกได้เลยว่ารุนแรงสุดๆ และสร้างความน่ารำคาญสุดไปพร้อมกัน
  • เป็นแครี่ที่มีสกิลเอาตัวรอดดีเยี่ยม และคูลดาวน์สกิลก็น้อยมาก ทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ และเอาตัวรอดง่ายในสถานการณ์คับขัน
  • มีสกิลหมู่ ถึง 2 สกิล ใช้ในการตอดในทีมไฟต์ได้ดีเมื่อเทียบกับ Van Helsing กับ Yorn ที่มีสกิลเดี่ยวๆเสียมากกว่า ถือเป็นแครี่ที่ทีมไฟต์แข็งแกร่งมากตัวนึง
จุดอ่อน
  • มานาน้อยมากๆ แถมแต่ละครั้งที่กลิ้ง ก็ใช้มานาเยอะ ทำให้ต้องคิดก่อนใช้เสมอๆ ต้องพึ่งการรีเจ็นที่ดีพอสมควร เพราะสกิลเอื้อกับสกิล 1 มากเกินไปทำให้บางคนเล่นแล้วกลิ้งเพลินจน มานาหมด แล้วพอจะใช้หนีไม่มีมานาแล้วตาย
  • ตัวบางระดับสุด โดนศัตรูอย่าง Butterfly ล้วงชุดเดียว หรือโดน Kahlii และ Veera ยิงสกิลยัดใส่หายไปได้เลยก็มี เพราะงั้นยืนทิ้งระยะห่างๆแล้วยิงพอ อย่าเข้าวงไฟต์บ่อยนัก
มานาน้อยมาก แม้จะกลางเกมแล้วก็ตาม เป็นฮีโร่ที่ต้องคิดก่อนใช้สกิลเลยนะ ระวังเรื่องมานาด้วยจ้า!!

ความคิดเห็น